Sunday, September 7, 2014

My Life as a Student

                                                                My Life as a Student

courtesy of: Google.com

                                          '  Mag-aral ng Mabuti para sa iyong Pangarap'


Ang pagiging estudyante medyo mahirap ngunit ito ay makabibigay ng bagong kaibigan bagong kaalaman at pangalawang ina. Ang isang esduyante a dapat na may tibay na loob at may mithiin.

Ako! isang simpleng tao namumuhay sa bansang ito ngunit ako ay maraming pangarap sa buhay kaya ako ay nag-aral ng mabuti nakapagtapos na ako ng aking elementarya at sekondarya sa Miagao. At ngayon nag-aaral ako sa Sipc na buo ang aking loob na makapagtapos ng pag-aaral sa eskwelahang ito.

Ako! isang estudyante na kahit maraming problema sa pamilya pati na sa pag-aaral ngunit ito ay mawawala kung may kaibigan kang nagmamahal at tumutulong sa iyo. Na kahit anu pang problema ay madadaling mawawala dahil sa iyong mga kaibigan.

Ako! unang pagpasok palang sa eskwelahan ng Sipc ay marami na akong pangarap at dito ako makapagtapos ng aking pag-aaral at mabibigayan ang aking pamilya ng medalya at diploma para maging proud sila sa akin.

Ako! gusto kung nakadamit ng itim na toga at makaakyat ng intablado na suot ..suot.. ito. Dahil ang pagiging estudyante ay punong-puno ng pangarap. na hindi mababase sa ibang pangarap ng ilang tambay sa kanto. kahit mahirap man ang pagiging estudyante tyak! may paroro.onan ka.  At masasbi mong SALUDO AKO SA AKING SARILI DAHIL NAKAPAGTAPOS AKO.!   

No comments:

Post a Comment